วันพุธที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555

*-- เทคนิคการทํางานให้ประสบความสําเร็จ






เทคนิคการ ทํา งาน  ให้ประสบความสําเร็จ มีดังต่อไปนี้


 การมีทัศนคติที่ดีคิดในทางที่เป็นบวก เพราะการที่เราคิดในทางที่เป็นบวก หรือการมองโลกในแง่ดี เวลาเจอกับปัญหาและอุปสรรค์ในการ ทำ งาน แทนที่ จะผิดหวัง และกลุ้มใจก็จะทำให้เรา มีแรงฮึดขึ้นสู้ หากเรามอง อุปสรรค์ นั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่ง ที่จะฝึกให้เราเก่งกล้ามากขึ้น

 การมีจิตใจที่สงบ เพราะการมีจิตใจที่สงบ จะช่วยให้เรามีสมาธิมากขึ้น และ ไม่ตื่นตระหนกไปกับปัญหาที่เกิดขึ้น และเมื่อมีสมาธิ ปัญญาก็จะเกิด สามารถหาหนทางในการแก้ปัญหาต่างๆ ได้ ดังคำกล่าวที่ว่า “จงใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหว”

 การมีความอดทน ซึ่งในการ ทำงาน เราต้องมีความ มานะ อดทน หากการ ทำงาน ไม่เป็นไปอย่างที่เราคาดหมายไว้ ก็ต้องอดทนอดกลั้น และระงับสติอารมณ์ให้ได้ และหากผิดหวังกับ งาน ก็พยายามอดทน และพึงระลึกไว้ว่า ยังไม่ถึงวันของเรา

 การเป็นคนตรงต่อเวลา สิ่งนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะ การตรงต่อเวลานั้น ถือเป็นความไว้วางใจ และความเชื่อใจ ความเชื่อมั่น ของนายจ้างและลูกจ้างด้วย

 การเป็นคนสุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตน ให้ความเคารพ และให้เกียติ ผู้อื่น จะทำให้เป็นที่รักใคร่ของสังคม

 ความเป็นมืออาชีพ การที่เรามีความรู้ ความเชี่ยวชาญในอาชีพ หน้าที่การ งาน ของเรา และหมั่นฝึกพัฒนาฝีมือในการ ทำงาน อยู่เสมอๆ จะทำให้ผู้อื่นหรือเจ้านาย ไว้วางใจและมอบหมาย หน้าที่การงาน ตลอดจนการได้เลื่อนตำแหน่ง เร็วขึ้นอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น