วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2555

งานออนไลน์ ทางเลือกสร้างอาชีพแบบใหม่ของคนไอที

งานออนไลน์ ทางเลือกสร้าง อาชีพ  แบบใหม่ของคนไอที

         การถือกำเนิดของอินเตอร์เน็ต และเว็บไซต์ต่างๆ ได้ทำให้เกิดเศรษฐีหน้าใหม่ๆ ขึ้นมาอีกมากมาย เพราะมีช่องทาง หาเงิน จำนวนมากๆ และทำให้เกิด อาชีพ ออนไลน์ ทำงานผ่านเน็ต อีกมากมายเช่นกัน ผู้คนส่วนใหญ่ในปัจจุบันก็ใช้อินเตอร์เน็ตกันอยู่แล้ว ลองไปดูกันว่า มี อาชีพ อะไรบ้าง เผื่ออาจจะเป็นทางเลือกในการสร้าง อาชีพ ใหม่ให้เราได้ ที่สำคัญกุญแจที่สามารถทำ เงิน บนโลก ออนไลน์ ได้ คือ การเขียนบทความ การทำ เงิน บนโลก ออนไลน์ มีหลากหลายแบบ เช่น ขายสินค้า ebay , amazon , รับจ้างทำเว็บ , หรือสร้างฟรีเว็บไซต์ หาเงิน จากค่าโฆษณา หรือการคลิกโฆษณา

ความสามารถในการเขียนบทความคือกุญแจทำ เงิน ในโลก ออนไลน์

คุณสมบัติพิเศษของคนที่จะ ทำ งานออนไลน์   ประสบความสำเร็จ ก็คือความสามารถในการเขียนบทความ ยิ่งเขียนเป็นภาษาอังกฤษได้จะยิ่งดีมาก เพราะสามารถเขียนให้คนทั่วโลกอ่านได้ นอกจากการเขียนบทความแล้วก็จะเป็นเรื่องการทำเว็บไซต์ แต่ส่วนนั้นเราสามารถจ้างคนออกแบบเว็บไซต์ให้เราได้ จ้างครั้งเดียว แต่เรื่องเขียนบทความคือหัวใจสำคัญที่จะดึงคนเข้าเว็บไซต์ หรือเข้ามาอ่านบทความของเรา คนอ่านยิ่งมากเท่าไหร่ก็มีโอกาสทำ เงิน มากเท่านั้น


ตัวอย่าง อาชีพ แบบต่างๆ ในโลก ออนไลน์



1. ขายสินค้าผ่านอินเตอร์เน็ตขายเฉพาะในเมืองไทย หรือทั่วโลกผ่าน ebay.com ก็ได้



2. อาชีพนักเขียน รับจ้างเขียนบทความ ลงเว็บไซต์



3. Web Hosting ให้บริการเช่าพื้นที่ทำเว็บไซต์และจดโดเมนเว็บไซต์

4. Web Design อาชีพ รับจ้างออกแบบ ทำเว็บไซต์

5. เช่าพื้นที่ทำเว็บไซต์ของตนเอง หรือสร้างฟรีเว็บไซต์ หาเงิน จากค่าโฆษณา หรือการคลิกโฆษณา

6. เปิดเว็บไซต์เป็นนายหน้าขายสินค้า Affiliate เช่น ขายสินค้าให้ amazon.com

7. เปิดเว็บไซต์ขายสินค้าของเราเอง

8. เปิดเว็บไซต์แล้วคิดค่าบริการการเข้าใช้บริการข้อมูลภายในเว็บไซต์ เช่น เว็บไซต์ สมัครงาน

9. จดโดเมนเว็บไซต์ไว้มากๆ ไว้เก็งกำไร ไว้ขายต่อ  ฯลฯ

     ยังมี อาชีพ อื่นๆ อีกมากมาย สำหรับการ ทำ งานออนไลน์  แบบนี้ แต่กลักการก็คือจะต้องมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง จะเป็นฟรีเว็บไซต์ เว็บบล็อกก็ได้ และต้องมีความสามารถในการเขียนบทความ การเขียนบทความก็มีหลายแบบ เขียนบทความทั่วไป เขียนบทความในลักษณะการแนะนำสินค้า ริวิวการใช้สินค้า การทำวิดีโอตัดต่อวิดีโอ เพื่อนำวิดีโอมาเสริมในบทความช่วยให้บทความดูน่าสนใจ

กรณีมีเว็บไซต์แล้วก็ต้องอัพเดทเนื้อหาในเว็บไซต์อยู่ตลอดเวลา หากเว็บไซต์มีคนเข้าชมจำนวนมาก รายรับก็จะไหลมาเทมา แต่อย่าเพิ่งคาดหวังความสำเร็จว่าจะมาง่ายๆ ต้องใช้เวลา นอกเสียจากจะมี เงินทุน ความสำเร็จก็มาได้ไม่ยาก เช่น ลงทุน จ้างนักออกแบบเว็บไซต์สวยๆ ตามต้องการ จะช่วยประหยัดเวลาในการศึกษาการทำเว็บไซต์ จ้างคนเขียนบทความจำนวนมากๆ ลงเว็บไซต์ คนเดียวเขียนบทความ จะต้องใช้เวลานานมากกว่าที่จะมีบทความจำนวนมากๆ ในเว็บไซต์ และจ้างคนช่วยทำโฆษณาหรือลงโฆษณาแนะนำเว็บไซต์ให้เป็นที่รู้จัก ทั้งหมดนี้ใช้งบประมาณ 50,000-100,000 บาท ในหนึ่งปี คืนทุนและมีกำไรแน่นอน

ยกตัวอย่างง่ายๆ ให้มองเห็นภาพที่ชัดเจน

อุปกรณ์ประเภทแท็บเล็ตเริ่มได้รับความนิยมมีทั้ง Apple แท็บเล็ตและ Android แท็บเล็ต เป็นเรื่องที่คนให้ความสนใจอยากมาก เราก็จะเว็บไซต์เกี่ยวกับเรื่องนี้ จดโดเมนสร้างเว็บไซต์ จ้างคนออกแบบเว็บไซต์ จ้างคนทำบทความเกี่ยวกับแท็บเล็ต เสร็จแล้วก็จ้างโฆษณาเว็บไซต์ให้เป็นที่รู้จัก เมื่อมีคนเข้าชมเว็บไซต์แล้วก็หาช่องทางทำ เงิน จากเว็บไซต์ เช่น ติดโฆษณาของ Google Adsense หรือทำพื้นที่ให้เว็บอื่นมาลงโฆษณาซึ่งอาจจะเป็นร้านขายมือถือ ขายแท็บเล็ต ร้านขายอุปกรร์เสริมของแท็บเล็ต นี่คือรายรับที่จะเข้ามาทันที

       การ หาเงินผ่านเน็ต ทำได้จริง แต่หลายคนไม่ประสบความสำเร็จ เพราะต้องใช้เวลา โดยเฉพาะการสร้างบทความภายในเว็บไซต์ อีกทั้งต้องกล้าที่จะ ลงทุน ลง เงิน ในการเรียนรู้ การจ้างคนมาช่วย การโฆษณา การทำด้วยตนเองคนเดียวยากที่จะสำเร็จ ลงทุน น้อย ก็ได้ผลตอบแทนน้อยและใช้เวลานานเป็นปี ทำให้หลายคนท้อและเลิกทำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น