วันอังคารที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2555

หลักการทำงานให้สำเร็จ

หลักการ ทำงาน ให้สำเร็จ

  เมื่อมีการ ทำงาน ก็อยากประสบความสำเร็จในหน้าที่การ งาน การจะ ทำงาน  ให้ประสบความสำเร็จนั้น เราจะต้องมีการพัฒนาตนเองอยู่เรื่อยๆ ไม่หยุดยั้ง


1.)  ไม่ควรหยุดยั้งการพัฒนาตนเอง ผู้ที่จะประสบความสำเร็จในหน้าที่การ งาน  จะต้องมีการพัฒนาตนเองอยู่เสมอ เช่น พัฒนาในเรื่องบุคลิก พฤติกรรม และวิธีการ ทำงาน
2.)  พัฒนาจุดอ่อนและข้อบกพร่องของตนเองอยู่เสมอ เช่น ถ้าเราอ่อนภาษาอังกฤษก็ควรหาอ่านความรู้เพิ่มเติม พัฒนาแนวคิดแบบใหม่ในการ ทำงาน
3.)  ความอดทน ทำงาน อยู่ในคนหมู่มาก จะต้องอดทนต่อการติฉินนินทา ดูหมิ่น คำพูดเสียดสี ความเครียด… บางครั้งหัวหน้า งาน ดุ ถูกต่อว่าท่ามกลางคนหมู่มาก ก็ให้อดทนอดกลั้นเข้าไว้ ให้คิดซะว่าเค้าต้องการเตือนเรา ต้องการให้เราพัฒนา งาน ของเราให้ดียิ่งขึ้น
4.)  เมื่ออยู่ในที่ ทำงาน อาจจะมีการขอให้เราช่วยเหลือ งาน ในด้านต่างๆ อย่าพยายามปฏิเสธ งาน ถ้าเรามีความรู้เรื่อง งาน หลากหลายด้าน บางทีเราอาจจะรู้ตนเองว่าเราถนัด งาน ด้านนี้มากกว่าด้านที่เราทำอยู่ ก็อาจเสนอตัวเองขอย้าย งาน กับหัวหน้า งาน ได้
5.)  กระตือรือร้นอยู่เสมอ คนที่ ทำงาน โดยรอให้หมดเวลา งาน อยากให้ถึงวันเสาร์อาทิตย์เร็วๆ รับรองว่าคุณจะไม่มีโอกาสหรือมีโอกาสน้อยมากที่จะได้เลื่อนขั้น
6.)  มีการจัดการ งาน ที่ดี เสร็จเร็วขึ้น มีการพัฒนาการที่ทำอยู่ตลอดเวลา
7.)  มีความชอบ ความรัก ใน งาน ที่ทำ
      

     อย่าลืม พัฒนา งาน ของตัวเองอยู่เสมอ เพื่อการ ทำงาน ที่ง่ายขึ้น อย่ามัวแต่บอกว่าไม่มีเวลา คนเรามีเวลา 24 ชม.เท่ากันทุกคน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น