วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2555

มือใหม่หัดทำงานออนไลน์ ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง?

มือใหม่หัด ทำ งานออนไลน์ ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง?

งานออนไลน์  : มือใหม่ ? เริ่มต้นอย่างไร ?

     การเริ่มต้น ทำ งานออนไลน์ หรือคิดจะ  หาเงินออนไลน์ ที่ผมเรียกว่า อาชีพ นักการตลาด ออนไลน์ (Internet Marketing) ถ้าคุณอยากสำเร็จใน อาชีพ นี้หรือ งาน นี้คุณต้องมีความพร้อมเสียก่อน สำรวจตัวเองให้พร้อมก่อนเผื่อว่าคุณจะไม่ชอบมัน ไม่สนุกที่จะทำมัน จะได้ไม่เสียเวลาและแรงกายโดยเปล่าประโยชน์  อย่างที่บอกว่าผู้คนไม่ชอบการทำ ธุรกิจเครือข่าย แบบที่ต้องไปชวนคน ไล่บี้ตื้อเพื่อน ญาติพี่น้อง หรือต้องคุยกับคนไม่รู้จักไปเรื่อยๆ หรือที่ผมเรียกว่าการทำ ธุรกิจเครือข่าย แบบออฟไลน์ ทำให้ผู้คนมากหน้าหลายตา พาตัวเองเข้าสู่โลก ออนไลน์ เพราะเค้าคิดว่า “เผื่อจะได้เจอโลกที่ดีกว่า”
แต่ในวันนี้อยากจะบอกว่า การ ทำ งานออนไลน์ มันไม่ได้ง่ายอย่างที่คุณคิด…. และมันก็ไม่ได้ยากอย่างที่คุณคิดเช่นกัน เพียงแต่คุณต้องมีการเตรียมพร้อมและสำรวจตัวเองก่อนว่า คุณพร้อมไหมสำหรับการก้าวเข้าสู่โลก ออนไลน์  ?

1.รู้ก่อนว่าคุณกำลังทำธุรกิจ



     หลายคนพลาดพลั้งตรงนี้มาเยอะ พอเริ่มต้นเข้ามาจับ งานออนไลน์ ทำ ก็คาดหวังต่างๆนาๆว่า มันจะสบายอย่างงู้นอย่างงี้ ตรงนั้นก็สะดวก ตรงนี้ก็สะดวก เลยคิดว่าใช้เวลาว่างหลังเลิก งาน มาหรือหลังเลิกเรียน มานั่งทำตรงนี้ก็พอแล้ว แต่จริงๆแล้วการ ทำงานออนไลน์ มันก็ยังเป็นการทำธุรกิจอยู่ดี“รายได้ของเราเกิดขึ้นจากสร้างผล งาน ไม่ใช่จากการขายเวลา”

2.เวลาในการทำงาน


   สิ่งสำคัญในการ ทำงาน คือการแบ่งเวลาในการ ทำงาน ให้ดี ไม่เช่นนั้นแล้วเพื่อนๆ อาจเกิดปัญหาด้านต่างๆตามมา ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องเวลากับคนรอบข้าง ปัญหาทางด้านสังคม(แบบออฟไลน์) และที่สำคัญ ปัญหาทางด้านสุขภาพ เพราะคนที่ ทำ งานออนไลน์ ส่วนใหญ่ มักจะใช้ Internet หรือ อยู่หน้าจอคอมเกือบทั้งวัน เพราะฉะนั้น ควรแบ่งเวลาให้ดีๆ อย่าติดมันมากจนเกินไป รักษาสุขภาพบ้าง

3.รู้จักให้เวลาในการเรียนรู้


    ผลงาน ทุกชิ้นย่อมเกิดจากการเรียนรู้และลงมือทำ ไม่มีใครสามารถกระโดดลงมาจับเสือมือเปล่าได้หรอกใน ธุรกิจบนอินเตอร์เน็ต นี้ บางคนไม่มีความอดทนพอที่จะเรียนรู้วิธีการในการทำ เงิน ที่มากขึ้น หรือรอคอยความสำเร็จไม่ได้ ส่วนใหญ่มักบอกว่าเค้าอ่านมาหมดแล้วศึกษาทั้งหมดที่เค้าบอกไว้หมดแล้ว แต่ก็ยังไม่เห็นผลลัพท์สักที ก็เลยเลิกทำไปโดยที่ “ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเอง ไม่รู้อะไรเลย”

4.อุปกรณ์ในการทำงาน

ในที่นี้หมายถึง คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญต่อการ ทำงานออนไลน์ จริงๆแล้ว สเป็กเครื่องของคอมพิวเตอร์ก็ไม่ต้อง เลิศหรูมากนัก เอาแค่พิมพ์ งาน ได้ เข้าเว็บได้ เปิด Browser ได้ทีละหลายๆหน้าโดยไม่กระตุกก็พอแล้ว ส่วนความเร็วอินเตอร์เน็ตก็ควรจะให้เร็วแบบพอเหมาะ ไม่จำเป็นต้องแรงเกินไป รวมถึงรู้จักการใช้งานโปรแกรมสื่อสาร ออนไลน์ ต่างๆ เช่น MSN, Skype, Gtalk และ Social Network ต่างๆ

5.เงินทุน

หลายๆคนฟังคำนี้แล้วเสียว ไม่อยาก ลงทุน ไปซะอย่างงั้น อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วตั้งแต่ข้อแรกว่ามันคือ ธุรกิจ เพราะบางครั้งเราก็จำเป็นที่จะต้อง ลงทุน เงิน อาจจะไม่มาก แต่มันก็เป็น เงิน ลงทุน สิ่งสำคัญคือเพื่อนๆต้องวิเคราะห์ และศึกษาข้อมูลของ ธุรกิจออนไลน์ ที่เพื่อนๆจะทำให้ดีๆ จะได้คุ้มค่ากับการ ลงทุน

6.บัตรเครดิตหรือบัญชีออนไลน์


ถ้าเพื่อนๆคิดจะ หาเงินออนไลน์ บัตรเครดิตหรือบัญชี ออนไลน์ สำคัญมากๆ เนื่องจากว่าเราต้องมีค่าใช้จ่ายอยู่เสมอในการทำ เงิน ถึงมันจะไม่มาก แต่ส่วนใหญ่ต้องจ่ายผ่านบัตรเครดิต หรือ บัญชี Paypal สำหรับท่านที่มีบัตรเครดิตนั้น แนะนำว่าตรวจสอบวง เงิน ที่เหลือให้ดี และคำนวณทุกครั้งก่อนจ่ายออกไป แต่สำหรับท่านที่ไม่มีบัตรเครดิต แนะนำให้เปิดบัญชีของกสิกรไทย แล้วทำ K-cyber banking เป็นบัตร K-web shopping card จะใช้ งานได้สะดวกกว่า และเราสามารถควบคุมวง เงิน ได้ด้วย
ทั้งนี้เราทำ ธุรกิจออนไลน์  ทำ งานออนไลน์ การรู้จักการใช้งานธุรกรรม ออนไลน์ ไว้ก็เป็นเรื่องที่จำเป็น จะทำให้เรา ทำงาน สะดวกมากขึ้นอีกด้วย

7.ที่ปรึกษาหรือแหล่งข้อมูลข้างกาย

การมีที่ปรึกษาหรือแหล่งข้อมูลที่ดี ที่เชื่อถือได้ ก็ทำให้เพื่อนๆสบายใจไปได้เยอะแล้ว รวมไปถึงเมื่อเราลงมือ ทำงาน จริงๆ เราก็สามารถที่จะเดินตามรอยที่ ที่ปรึกษาได้แนะนำไว้ได้เลย ทำให้เรา ทำงาน ได้ง่ายขึ้นเยอะ

สุดท้ายอยู่ที่คุณเลือก


Read more: http://www.funnybiz.ws/2012/02/03/way-to-newbie-online-business/#ixzz2ACaQ6O4Q
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น